top of page
  • adammutit04

Làm thế nào để rã đông, hâm nóng và sử dụng sữa mẹ đông lạnh

Nhiều bậc cha mẹ đang cho con bú chọn cách thu thập và trữ đông sữa mẹ. Nó có thể là cần thiết nếu bạn phải vận chuyển hoặc vận chuyển, nhưng có nhiều khả năng bạn muốn tạo một kho dự trữ để dự trữ khi bạn phải xa con hoặc khi bạn quyết định ngừng cho con bú. Khi đến thời điểm, điều quan trọng là phải biết cách rã đông, hâm nóng và sử dụng sữa mẹ đông lạnh một cách an toàn.

Làm tan băng sữa mẹ đông lạnh

Khi bạn rã đông sữa mẹ đông lạnh theo các hướng dẫn an toàn, sữa sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn và ít bị hỏng hơn. Túi hoặc hộp đựng sữa mẹ đông lạnh của bạn phải có nhãn ghi ngày tháng. Sử dụng hộp đựng sữa mẹ cũ nhất trước.

Rã đông sữa mẹ bằng cách cho vào tủ lạnh, cho vào bát nước ấm hoặc để dưới vòi nước ấm. Bạn không nên rã đông sữa mẹ đông lạnh ở nhiệt độ phòng.

Không sử dụng lò vi sóng hoặc đặt sữa mẹ vào nồi nước sôi trên bếp. Sau khi rã đông, bạn có thể hâm nóng sữa mẹ và sử dụng ngay lập tức, để ở nhiệt độ phòng trong tối đa bốn giờ hoặc lại làm lạnh trong tối đa 24 giờ.

Những hướng dẫn này dành cho trẻ sơ sinh khỏe mạnh, đủ tháng và trẻ lớn hơn. Nếu bạn sinh con thiếu tháng hoặc trẻ bị suy giảm hệ thống miễn dịch, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về cách thu thập, bảo quản và sử dụng sữa mẹ của bạn.

Rã đông để sử dụng sữa mẹ trong tủ lạnh

Việc rã đông sữa mẹ trong tủ lạnh có thể mất khoảng 12 giờ, vì vậy hãy nhớ lên kế hoạch trước. Bạn có thể nên để sữa mẹ trữ đông đủ cả ngày vào tủ lạnh mỗi tối để sẵn sàng sử dụng vào ngày hôm sau. Để rã đông sữa mẹ đông lạnh trong tủ lạnh:

  1. Lấy túi hoặc chai của vú đông lạnh ra khỏi tủ đá.

  2. Đặt nó vào tủ lạnh.

  3. Chờ cho đến khi sữa đông đặc trở lại thành dạng lỏng.

  4. Sau khi sữa tan đá, hãy sử dụng nó trong vòng 24 giờ.

  5. Không làm đông lạnh lại sữa mẹ đã rã đông còn lại sau 24 giờ.

Rã đông sữa mẹ trong bát nước ấm

Nếu cần rã đông sữa mẹ nhanh chóng, bạn có thể dùng một bát nước ấm (không nóng). Phương pháp này mất khoảng 20 phút nếu bạn để ý đến nước và thay ngay khi nước nguội. Đây là cách thực hiện:

  1. Đổ nước ấm vào bát hoặc chảo.

  2. Đặt hộp sữa mẹ đã đông lạnh vào nước. Đảm bảo giữ mực nước dưới nắp bình sữa để tránh bị nhiễm khuẩn.

  3. Khi nước nguội bớt, hãy đổ hết nước đi và thay bằng nước ấm hơn.

  4. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi sữa mẹ không còn bị đông.

  5. Sau khi rã đông, cho sữa vào tủ lạnh hoặc tiếp tục hâm nóng để cho trẻ ăn.

Rã đông sữa mẹ dưới vòi nước chảy

Cách nhanh nhất để rã đông sữa mẹ là để dưới vòi nước ấm đang chảy. Dưới đây là những gì bạn có thể làm:

  1. Bắt đầu cầm hộp (hoặc túi) dưới vòi nước lạnh.

  2. Từ từ làm cho nhiệt độ của nước chảy ấm hơn, nhưng không làm cho nó nóng.

  3. Giữ bình chứa dưới vòi nước ấm cho đến khi sữa tan.

Đôi khi sữa mẹ đã rã đông không có mùi thơm cho lắm. Nó cũng có thể có xà phòng, vị kim loại. Nếu điều này xảy ra không có nghĩa là sữa bị hỏng. Mùi và vị chua lạ là do một loại enzyme có trong sữa gọi là lipase. Lipase tự nhiên phân hủy chất béo trong sữa trong quá trình bảo quản. Việc cho con bạn uống sữa vẫn an toàn nhưng con bạn có thể không uống nếu chúng không thích mùi vị của nó.

Hâm nóng sữa mẹ đã rã đông

Bạn có thể cho trẻ uống sữa mẹ đã được rã đông ngay khi lấy ra khỏi tủ lạnh, hoặc bạn có thể hâm nóng sữa đến nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ cơ thể. Nếu chọn cách hâm nóng sữa mẹ, bạn có thể đặt sữa vào bát nước ấm trong vài phút, đặt dưới vòi nước ấm hoặc sử dụng máy hâm sữa.

Bạn không nên hâm sữa mẹ trong lò vi sóng hoặc trong nồi nước sôi trên bếp. Điều quan trọng là làm ấm sữa mẹ đúng cách để không làm bỏng miệng và cổ họng của trẻ.

Khi sữa đã ấm, nhẹ nhàng xoay hộp chứa để trộn bất kỳ lớp nào có thể bị tách ra trong quá trình bảo quản. Kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho trẻ uống. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhỏ một vài giọt vào bên trong cổ tay của bạn. Nó sẽ cảm thấy ấm áp hoặc nhiệt độ phòng. Nó không được nóng hoặc lạnh.

Những nguy cơ khi sử dụng lò vi sóng và bếp

Khi rã đông hoặc hâm nóng đồ đựng hoặc sữa đông lạnh, bạn không nên sử dụng lò vi sóng. Nhiệt độ cao từ lò vi sóng có thể phá hủy một số đặc tính lành mạnh có trong sữa mẹ. Lò vi sóng cũng có thể làm nóng không đều, gây nóng các vùng bên trong sữa mẹ. Những điểm nóng này có thể làm bỏng miệng và cổ họng của bé.

Việc sử dụng bếp để hâm sữa mẹ cũng không được khuyến khích. Khi bạn đặt túi hoặc hộp đựng sữa mẹ vào nồi nước sôi trên bếp, nó có thể quá nóng. Đun quá nóng có thể phá hủy các chất dinh dưỡng trong sữa và gây nóng cho con bạn một cách nguy hiểm.

Làm thế nào để Xử lý An toàn Sữa mẹ Nóng lên

Bạn có thể ngăn sữa mẹ bị hư hỏng hoặc trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn nếu bạn biết cách xử lý và sử dụng nó một cách an toàn. Dưới đây là một số mẹo:

  • Sau khi hâm nóng sữa mẹ, bạn có thể cho con uống ngay hoặc có thể cho vào tủ lạnh lại trong vòng 24 giờ.

  • Bạn không nên để sữa mẹ còn ấm ở nhiệt độ phòng.

  • Bạn không nên đông lạnh lại nó.

  • Nếu trẻ bú không hết, bạn nên vắt bỏ phần sữa mẹ còn thừa trong bình.

Cách tốt nhất là gì?

Cho dù đó chỉ là một vài túi trong trường hợp khẩn cấp hay cả một kho dự trữ khi bạn đi làm trở lại. Thật tuyệt khi biết rằng con bạn vẫn có thể bú sữa mẹ ngay cả khi bạn không có sữa mẹ.

Cách bạn rã đông và sử dụng sữa mẹ đông lạnh cũng quan trọng như cách bạn thu thập và bảo quản sữa. Thực hiện theo các hướng dẫn để giữ cho em bé và sữa mẹ của bạn được an toàn và khỏe mạnh nhất có thể.

4 vues0 commentaire
bottom of page