top of page
  • adammutit04

Sử dụng tinh dầu trong khi cho con bú có được không?

Giai đoạn sau sinh là thời kỳ căng thẳng, thể chất và cảm xúc. Cơ thể của bạn đang trong quá trình phục hồi chậm sau những đau đớn lớn mà việc sinh nở phải trải qua. Cùng với những khoảnh khắc hạnh phúc và ngạc nhiên trước con người nhỏ bé mới của mình, bạn cũng có thể cảm thấy lo lắng hoặc xanh xao. Tinh dầu có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn trong thời gian này. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu có an toàn khi sử dụng tinh dầu khi bạn đang cho con bú hay không.

Một số loại tinh dầu có thể sử dụng khi cho con bú, nhưng một số thì không. Ngoài ra còn có một số quy tắc quan trọng cần tuân theo nếu bạn định sử dụng tinh dầu xung quanh trẻ sơ sinh. Chẳng hạn như chỉ sử dụng tinh dầu nguyên chất và luôn pha loãng dầu.

Mục đích ở đây không phải là làm nở ngực như các sản phẩm tăng vòng 1 hiệu quả. Mục đích của bạn là nhận những lợi ích sức khỏe khác từ tinh dầu.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng tinh dầu an toàn khi cho con bú.

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là loại dầu thực vật được chưng cất hoặc thể hiện. Chúng có thể được chiết xuất từ ​​các bộ phận khác nhau của thực vật. Chẳng hạn như hoa, rễ hoặc vỏ.

Quá trình chiết xuất tinh dầu từ cây tạo ra một hương thơm mạnh mẽ tập trung. Mọi người sử dụng tinh dầu như một hình thức trị liệu bằng hương thơm.

Sử dụng tinh dầu khi cho con bú có an toàn không?

Một số loại tinh dầu an toàn để sử dụng khi cho con bú, trong khi những loại khác cần tránh. Quan trọng nhất, luôn thảo luận về việc sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng.

Hoa cúc, bạch đàn, hoa nhài, hoa oải hương và dầu cây trà là một vài loại tinh dầu được coi là an toàn để sử dụng. Một số ví dụ về các loại tinh dầu không thể sử dụng khi cho con bú. Bao gồm cây hồi, cây bạch dương, mùi tây, cây xô thơm hoặc cây ngải cứu.

Bạn phải luôn pha loãng tinh dầu khi cho trẻ sơ sinh sử dụng. Bạn cũng cần đảm bảo rằng dầu không tiếp xúc với miệng của trẻ. Cả bạn và con bạn đều không nên ăn loại dầu chỉ dành cho dầu thơm.

Hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay sau khi sử dụng tinh dầu và lau sạch dầu trên da. Nếu bạn đang thoa tinh dầu để chữa lành núm vú bị nứt, bạn cần đảm bảo rằng bạn lau sạch vú hoàn toàn trước khi cho con bú. Nếu bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm điều này, bạn có thể muốn tránh sử dụng dầu trực tiếp trên núm vú của bạn.

Mỗi hành trình cho con bú đều khác nhau. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về hoàn cảnh của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sử dụng tinh dầu khi cho con bú.

Lợi ích của tinh dầu khi cho con bú

Có một số lợi ích chính khi thoa tinh dầu khi cho con bú.

Chữa lành núm vú

Việc cho con bú có thể rất khó khăn khi bắt đầu. Dầu bạc hà đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc chữa lành núm vú bị nứt và đau. Mặc dù theo giai thoại, tinh dầu bạc hà được biết đến với tác dụng làm giảm nguồn sữa, nhưng các nghiên cứu đã không phát hiện ra điều này là đúng, 2.

Thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn

Vì bạn có thể bị thiếu ngủ trong những tháng đầu sau khi sinh, nên khó có thể thư giãn đủ để nhận được phần còn lại mà bạn thực sự cần. Các loại tinh dầu như hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn, 3.

Giải toả sự lo lắng

Nhiều người cảm thấy lo lắng sau khi đưa em bé về nhà. Bạn có thể lo lắng về việc liệu em bé của bạn có được ăn đủ hoặc phát triển tốt hay không, và bạn có thể thức dậy vào nửa đêm chỉ để kiểm tra xem chúng có thở không. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu có hiệu quả trong việc giảm lo lắng trong thời kỳ hậu sản. Tuy nhiên, nếu sự lo lắng của bạn ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của bạn hoặc cảm thấy như vậy là rất nhiều, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Tôi có thể uống kẽm khi cho con bú không?

Biện pháp phòng ngừa an toàn

Có một số lưu ý an toàn quan trọng cần tuân theo khi sử dụng tinh dầu trong khi cho con bú.

Pha loãng dầu

Tinh dầu khá mạnh, và chúng được sử dụng tốt nhất khi được pha loãng với dầu vận chuyển như dầu thực vật. Nên pha loãng ở mức 4%, nhưng người mang thai được khuyên nên pha loãng ở mức 1 hoặc 2%. Mặc dù không có khuyến cáo chính xác cho các bậc cha mẹ đang cho con bú, nhưng vẫn nên tiếp tục với khuyến cáo mang thai.

Chỉ sử dụng tại chỗ

Tinh dầu không an toàn để tiêu thụ. Bạn chỉ nên sử dụng chúng tại chỗ và bạn cũng phải đảm bảo rằng em bé của bạn không nuốt phải bất kỳ thứ gì. Marie Burke, một nhà tư vấn cho con bú tại OFlynn Medical, cho biết ngay cả những loại dầu tương đối an toàn như dầu cây trà cũng có thể gây độc cho con người nếu chúng ăn phải. Có thể rất dễ dàng để một số cặn dầu này đọng lại trên núm vú của người mẹ hoặc xung quanh vú, nghĩa là trẻ có thể nuốt phải.

Rửa tay và lau sạch dầu dính trên da trong quá trình sử dụng. Nếu bạn để dầu trên ngực, điều đặc biệt quan trọng là phải rửa sạch hoàn toàn trước khi cho con bú.

Đảm bảo rằng các loại dầu được chấp thuận cho việc nuôi con bằng sữa mẹ

Một số loại tinh dầu có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Vì vậy điều rất quan trọng là bạn phải kiểm tra từng loại dầu mới mà bạn sử dụng. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn không sử dụng các loại tinh dầu có thể gây tác động tiêu cực đến nguồn sữa.

Vì Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không điều chỉnh các loại tinh dầu, điều tốt nhất bạn nên làm là kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ nhi khoa của bạn. Khi nghi ngờ, không sử dụng dầu.

Gắn bó với tinh dầu nguyên chất

Tinh dầu nguyên chất chỉ chứa chiết xuất thực vật và không có gì khác. Tránh các loại tinh dầu tổng hợp hoặc dầu có thêm bất kỳ thành phần nào. Các thuốc này không hiệu quả và không thể được coi là an toàn khi sử dụng khi cho con bú, 1.

Dừng lại nếu có phản ứng bất lợi

Em bé của bạn không nên tiếp xúc với bất kỳ loại tinh dầu nào nếu bé từ 3 tháng tuổi trở xuống (hoặc 3 tháng quá ngày dự sinh ban đầu đối với trẻ sinh non). Nếu bạn thoa tinh dầu xung quanh trẻ khi chúng lớn hơn, hãy đảm bảo rằng tinh dầu đã hấp thụ hoàn toàn vào da của bạn. Hoặc bạn đã lau sạch chúng hoàn toàn.

Theo dõi trẻ sơ sinh nếu bạn sử dụng tinh dầu, kể cả khi bạn thử mùi hương mới. Nếu họ có vẻ khó chịu hoặc nổi mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng dầu. Bạn cũng nên theo dõi bản thân xem có bất kỳ phản ứng nào như buồn nôn hoặc đau đầu hay không, 1.

Tôi có thể nhuộm tóc khi đang cho con bú không?

Kết luận cuối cùng

Một số loại tinh dầu có thể an toàn để sử dụng khi cho con bú. Nhưng, nên tránh các loại khác. Điều quan trọng là phải kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu mới nào để đảm bảo rằng nó an toàn. Luôn luôn pha loãng tinh dầu với dầu vận chuyển, 1.

Hãy cẩn thận để đảm bảo rằng không có dầu tiếp xúc với miệng hoặc da của bé. Không an toàn cho trẻ sơ sinh khi sử dụng bất kỳ lượng tinh dầu nào. Ngừng sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào nếu bạn hoặc con bạn có phản ứng không tốt như đau đầu, buồn nôn hoặc phát ban, 1.

6 vues0 commentaire
bottom of page