top of page
  • adammutit04

Hạt hồ trăn & những tác dụng của hạt hồ trăn với sức khỏe con người

Dernière mise à jour : 4 mai 2020

Hạt hồ trăn là một loại hạt cây với nhiều lợi ích sức khỏe. Nó là một nguồn tuyệt vời của protein, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người đã ăn loại hạt này trong hàng ngàn năm. Ngày nay người ta tiêu thụ chúng trong nhiều món ăn từ salad cho đến kem.



Nó cũng được liệt kê vào danh sách những thực phẩm làm tăng vòng 1. Do đó, bạn có thể sử dụng nó thay cho một số loại thuốc uống nở ngực. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của nó cần nhiều thời gian. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu cách chế biến những món ăn từ hạt hồ trăn để tránh bỏ cuộc.

Dưới đây là 10 tác dụng của hạt hồ trăn được khoa học ủng hộ.

Tác dụng của hạt hồ trăn

Dưới đây, tôi sẽ liệt kê 10 tác dụng của hạt hồ trăn đối với sức khỏe con người đã được khoa học nghiên cứu.

Giàu chất dinh dưỡng

Cũng như hạt đậu phộng, hạt hồ trăn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 1 ounce hoặc khoảng 49 hạt hạt chưa rang có chứa:

  • Lượng calo: 159

  • Protein: 5,72 gram (g)

  • Chất béo: 12,85 g

  • Carbohydrate: 7,70 g

  • Chất xơ: 3,00 g

  • Đường: 2,17 g

  • Magiê: 34 miligam (mg)

  • Kali: 291 mg

  • Photpho: 139 mg

  • Vitamin B-6: 0,482 mg

  • Thiamin: 0,247 mg

Một khẩu phần quả hồ trăn cung cấp khoảng 37 phần trăm lượng vitamin B-6 được khuyến nghị hàng ngày hoặc 1,3 mg cho người lớn.

Vitamin B-6 đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt liên quan đến chuyển hóa protein và phát triển nhận thức.

Ít calo

Đây là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất. Có nghĩa là mọi người có thể tận hưởng những lợi ích sức khỏe của các loại hạt trong khi dễ dàng ở trong giới hạn calo hàng ngày của họ.

Một ounce hạt macadamia chứa 204 calo, trong khi 1 ounce quả hồ đào cung cấp 196 calo. 1 ounce quả hồ trăn giống nhau chỉ chứa 159 calo.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Chúng làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khác bằng cách ngăn chặn thiệt hại cho các tế bào cơ thể.

Các loại hạt hứa một số hợp chất chống oxy hóa. Nhưng quả hồ trăn có thể có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn các loại hạt khác.

Nghiên cứu báo cáo rằng quả hồ trăn có một trong những chất chống oxy hóa cao nhất bao gồm:

  • y-tocopherol

  • phytosterol

  • xanthophyl carotenoids

Những chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao.

Trong một nghiên cứu nhỏ với 28 người tham gia có cholesterol cao đã ăn 1 hoặc 2 khẩu phần quả hồ trăn hàng ngày trong 4 tuần, các nhà nghiên cứu cho thấy họ đã trải qua sự gia tăng nồng độ chất chống oxy hóa lutein, α-carotene và-carotene so với những người không ăn.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Hạt hồ trăn là một nguồn phong phú của cả hai chất này.

Theo Hiệp hội Optometric Hoa Kỳ, lutein và zeaxanthin làm giảm cơ hội phát triển các bệnh về mắt. Bao gồm thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) và đục thủy tinh thể.

AMD và đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở Hoa Kỳ.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm quả hồ trăn, là một cách đầy hứa hẹn để giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt này phát triển.

Có lợi cho sức khỏe đường ruột

Tất cả các loại hạt đều giàu chất xơ, khuyến khích hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách di chuyển thức ăn qua ruột và ngăn ngừa táo bón.

Một loại chất xơ được gọi là prebiotic cũng có thể nuôi các vi khuẩn tốt trong ruột. Nuôi dưỡng vi khuẩn tốt giúp chúng nhân lên và loại bỏ vi khuẩn có hại.

Theo một nghiên cứu nhỏ, năm 2012, ăn quả hồ trăn có thể làm tăng mức độ vi khuẩn có lợi trong ruột. Trong nghiên cứu, các tình nguyện viên đã ăn một chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn với 0 ounce, 1,5 ounce hoặc 3 ounce quả hồ trăn hoặc hạnh nhân.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập các mẫu phân và phát hiện ra rằng những người ăn tới 3 ounce quả hồ trăn mỗi ngày cho thấy sự gia tăng vi khuẩn đường ruột có khả năng hữu ích, nhiều hơn so với những người ăn hạnh nhân.

Protein cao cho người ăn chay

Hạt hồ trăn đóng góp cho một người Nhu cầu protein hàng ngày, với gần 6 g protein cho mỗi 1 ounce phục vụ.

Protein chiếm khoảng 21% tổng trọng lượng của hạt, làm cho nó trở thành một nguồn tốt cho người ăn chay và người ăn chay, trong số những người khác.

Hạt hồ trăn cũng tự hào có tỷ lệ cao hơn các axit amin thiết yếu, các khối xây dựng của protein, khi so sánh với các loại hạt khác. Bao gồm hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào và quả óc chó.

Hữu ích cho việc giảm cân

Thường xuyên ăn các loại hạt giúp giảm nguy cơ tăng cân. Hạt hồ trăn có thể đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng nhờ các giá trị calo và hàm lượng chất xơ và protein.

Trong một nghiên cứu năm 2012, những người ăn 1,87 ounce quả hồ trăn trong khoảng thời gian 12 tuần đã giảm gấp đôi chỉ số khối cơ thể (BMI) khi những người ăn bánh quy thay vì quả hồ trăn. Cả hai nhóm đều tiêu thụ lượng calo tương đương nhau.

Phải bỏ vỏ quả hồ trăn trước khi ăn chúng cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Tăng cường sức khỏe lông mi

Các loại quả hạt như quả hồ trăn, quả hồ đào, quả óc chó, đậu phộng đều là những thực phẩm chứa nhiều biotin. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng để bổ sung thêm biotin hàng ngày.

Các loại thuốc mọc mi được sử dụng cho mục đích giúp mi dài, dày và bóng hơn. Chúng sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng thêm những loại thực phẩm giàu biotin.

Quan trọng đối với sức khỏe tim mạch

Phụ nữ thường xuyên ăn các loại hạt có thể được bảo vệ khiêm tốn khỏi bệnh tim mạch. Đây là kết quả nghiên cứu kéo dài 12 năm được công bố năm 2001 dựa trên Iowa Women’s Health Study.

Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ nhỏ giữa việc thường xuyên ăn các loại hạt và giảm nguy cơ tử vong do các nguyên nhân khác.

Quả hồ trăn có thể bảo vệ tim bằng cách giảm mức cholesterol và huyết áp cao.

Một nghiên cứu khác cho thấy quả hồ trăn có thể giúp giảm mức cholesterol có hại.

Tốt cho cân bằng lượng đường trong máu

Hạt hồ trăn có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy chúng không gây ra sự gia tăng mạnh lượng đường trong máu sau khi ai đó đã ăn chúng.

Trong một nghiên cứu nhỏ trên 10 người, ăn quả hồ trăn. Kết quả làm giảm lượng đường trong máu cao khi ăn cùng với một bữa ăn giàu carbohydrate. Đây là một trong những cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng loại hạt này.

Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Hạt hồ trăn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Ví dụ như ung thư ruột kết, do hàm lượng chất xơ cao.

Các nhà khoa học đã chứng minh điều này trong nghiên cứu năm 2017. Kết quả cho thấy việc rang các loại hạt không ảnh hưởng đến lợi ích sức khỏe của chúng liên quan đến các tế bào ung thư ruột kết.

136 vues0 commentaire
bottom of page